Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2020

Dấu hiệu nhận biết thời điểm cần thay lốp xe cho Ô tô của bạn

Theo thời gian, việc chạy trên đường sẽ khiến lốp xe bị mòn. Hãy kiểm tra xem lốp xe có bị hư hại không và kiểm tra độ sâu gai lốp bằng đồng xu để đảm bảo lốp xe vẫn còn biên dạng tốt.
Tất cả chúng ta đều biết rằng lốp xe không tồn tại và bền mãi mãi được, do đó việc lái xe trên lốp xe cũ có thể sẽ không an toàn. Khi bạn có một chiếc lốp bị xẹp hoặc rách, bạn biết rằng lốp xe của bạn cần phải được thay thế, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng phân rõ trắng đen. Có một số dấu hiệu cho bạn biết rằng bạn cần thay lốp xe để đảm bảo an toàn và khả năng lái xe tối ưu:
  • Hư hỏng
  • Mòn lốp
  • Vấn đề hiệu năng
  • Tuổi tác
  • Nhu cầu theo mùa

Factor 1: Hư hỏng

Một số trường hợp lốp xe hư hỏng rõ ràng, bởi vì nó sẽ làm cho lốp bị xẹp; nếu một cửa hàng lốp xe nói với bạn rằng nó không thể được sửa chữa một cách an toàn, bạn cần phải thay thế nó. Nhưng có một số hư hỏng lốp không gây ra xẹp lốp, nhưng bạn vẫn nên thay thế nó:


Bạn thấy lốp xe có lồi lên một quả mụn hay hình bong bóng, thường nó ở bên hông nhưng đôi khi cũng ở khu vực gai lốp, điều này có nghĩa lốp xe của bạn đang bị hư hại nghiêm trọng, thực sự thì nó không còn an toàn để bạn tiếp tục sử dụng, hãy nhanh chóng thay thế.


Một vết cắt sâu, bạn có thể nhận thấy nó ở bên hông lốp xe hoặc gai lốp. Điều này khiến lốp xe thiếu an toàn. Hãy hỏi thợ máy để nhận lời khuyên tốt nhất.


Nếu bạn nhìn thấy một vật gì đó cắm, mắc vào rãnh gai lốp xe, bạn cần kiểm tra ngay, xem trạng thái của nó là như thế nào. Nếu chỉ là đá hay cây mắc vào thì không sao. Nhưng trường hợp vật sắc nhọn đâm xuyên vào lốp xe, bạn cần cẩn trọng vì nó sẽ gây nguy hiểm nếu tiếp tục sử dụng. Hãy gọi cứu hộ lốp ngay nhé.

Factor 2: Hiệu suất

Vấn đề Hiệu suất của lốp khiến nó cần phải được thay thế khi: bạn cần phải bơm hơi ít nhất 1 tuần 1 lần, có tiếng rung động khi lái hoặc quay vô lăng (tiếng ồn, ù từ lốp xe).


Kiểm tra áp suất khí lốp xe của bạn thường xuyên là rất quan trọng cho cả sự an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Nếu việc kiểm tra này phát hiện ra một trong số các lốp xe bị giảm áp suất xuống thấp (tra trong sách hướng dẫn sử dụng xe để biết áp suất khuyến nghị) sau 1 tuần hoặc ít hơn, thì lốp xe của bạn cần phải được thay thế. Bởi vì lốp của bạn đã bị rò rỉ khí, có thể do bánh xe nứt, lõm,… Lốp xe bị mòn có thể gây ra sự rung lắc xe hoặc vô lăng, nhưng lý do phổ biến hơn là do bánh xe mất cân bằng. Có thể trọng lượng cân bằng có thể đã giảm. Một tiếng rít, ù hoặc rên dường như phát ra từ lốp xe có thể thấy vấn đề cân bằng đang không được tốt. Hãy đưa xe đến trung tâm lốp xe, họ sẽ kiểm tra cân bằng và điều chỉnh lại, hoặc thay thế nếu hư hỏng nặng hơn.

Factor 3: Mòn gai lốp

Lốp xe nên được thay thế khi gai của chúng quá mòn, nhưng làm thế nào để biết là chúng đang quá mòn? Thứ nhất, nếu độ mòn không đồng đều đáng kể giữa 2 bên của mặt lốp (nhìn vào bề mặt gai lốp thấy bên mòn nhiều, bên mòn ít) bạn nên thay thế lốp ngay để tránh gây ra mòn tương tự với các lốp còn lại.


Thứ 2, nếu độ mòn là đều trên các gai lốp (tuy thường mòn nhiều hơn chút ở các cạnh bên ngoài), thì bạn cần phải đo độ sâu của rãnh. Có nhiều cách đo độ sâu của rãnh gai lốp, một số người sử dụng đồng xu để lăn trên rãnh xem nó sâu bao nhiêu (căn cứ các kích thước ở đồng xu). Tuy nhiên dù bằng cách nào thì việc quan trọng là tìm ra độ sâu rãnh gai lốp. Trường hợp độ sâu nhỏ hơn hoặc bằng 2mm, bạn cần phải thay lốp ngay. Với độ sâu khoảng 4mm, lốp của bạn vẫn ổn, nhưng cần lưu ý thay sớm để tránh hư hỏng các lốp khác.

Factor 4: Tuổi lốp

Trong khi hầu hết các lốp xe bị mòn hoặc bị hỏng, một số lốp khác đã xoay xở để đến tuổi già của lốp. Nếu lốp xe của bạn từ mười tuổi trở lên, chắc chắn cần phải thay thế, và sáu năm là độ tuổi tối đa an toàn hơn. Ở vùng khí hậu rất nóng, lốp xe có thể già nhanh hơn thế.


Một vấn đề liên quan đến tuổi lốp mà bạn có thể kiểm tra: Nếu các bên hiển thị một mạng lưới các vết nứt như mạng nhện, lốp xe đang gặp phải tình trạng khô và cần phải thay thế.

Factor 5: Mùa

Ở những nơi rất lạnh hoặc có tuyết, nhiều tài xế chọn giữ hai bộ lốp, một cho mùa đông và một cho thời gian còn lại. Lốp xe mùa đông hiện đại được cải tiến rất nhiều so với thế hệ trước, cho lực kéo tốt hơn rất nhiều trong tuyết và trên mặt đường lạnh cóng so với mùa hè hoặc thậm chí cả lốp xe bốn mùa. Hiệu suất lạnh thời tiết đi kèm với chi phí, mặc dù, hao mòn (và do đó chi phí), tiết kiệm nhiên liệu và đôi khi tiếng ồn, đó là lý do tại sao có thể có hai bộ. Nếu bạn ở trong vành đai tuyết và có chỗ để lưu trữ một bộ lốp thứ hai, điều này có thể đáng để xem xét.

Những điều cần nhớ khi bạn thay thế lốp xe

Nếu một hoặc nhiều lốp xe của bạn cần được thay thế, có ba yếu tố nữa để xem xét:
  • Có nên thay các lốp xe khác cùng một lúc không
  • Có nhận được sự liên kết điều chỉnh đúng không
  • Cách lái xe với lốp mới của bạn
Nhìn chung, khuyên bạn nên thay lốp theo cặp (cả hai bánh trước hoặc cả hai bánh sau) trừ khi lốp kia còn khá mới và việc thay thế là do hư hỏng bất thường. Nó cũng là một ý tưởng rất tồi khi sử dụng lốp không khớp (về kích thước hoặc kiểu) từ bên này sang bên kia, vì các đặc điểm xử lý khác nhau có thể nguy hiểm trong trường hợp khẩn cấp. Mẹo: Nếu bạn đang thay thế hai lốp xe và xe của bạn sử dụng lốp cùng kích thước ở cả phía trước và phía sau thì tốt nhất là đổi các lốp theo tiêu chí sau: sử dụng cả 2 lốp mới cho cầu trước nếu dẫn động cầu trước, hoặc sử dụng cả 2 lốp mới cho cầu sau nếu xe dẫn động cầu sau. Tốt nhất là sau khi thay thế lốp xe bạn cần phải căn chỉnh lại các bánh xe, trừ khi:
  • Ít hơn hai năm kể từ lần liên kết cuối cùng của bạn
  • Lốp xe cũ của bạn không hiển thị bất kỳ kiểu mòn bất thường
  • Bạn không gặp tai nạn hoặc va chạm mạnh kể từ lần căn chỉnh cuối cùng của bạn
  • Bạn không thay đổi bất cứ điều gì khác (chẳng hạn như kích thước lốp)
  • Cảnh báo: Nếu bạn thay thế một hoặc nhiều lốp xe mới, hãy nhớ rằng lốp xe mới đôi khi được phủ bằng các chất khiến cho chúng trơn trượt trong một thời gian; lái xe đặc biệt cẩn thận trong 50 hay 100 dặm đầu tiên.
Nếu các lốp xe của bạn mòn không đều, hãy đưa xe đến một gara tin cậy, để được hỗ trợ bởi một thợ máy đủ trình độ. Họ sẽ giúp bạn sửa chữa và điều chỉnh các bộ phận khác khi cần thiết.
TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN HÀ NỘI TUYỂN SINH:

NGÀNH: SỬA CHỮA Ô TÔ
Thời gian đào tạo :
Hệ ô tô H1 ( Điện và điều hòa ô tô ) : 6 tháng Hệ ô tô H2 ( Điện, gầm và máy ô tô ) : 8 tháng Hệ ô tô H3 ( Điện, điều hòa, gầm và máy ô tô ) : 12 tháng Hệ Cao đẳng nghề ( Điện, điều hòa, gầm, máy ô tô, sửa chữa ô tô điện): 24 tháng

Học phí :
Hệ H1: Học phí 11.000.000đ/ khóa. Đóng đủ học phí khi đi đăng ký nhập học được giảm 500.000đ/ khóa
Hệ H2: Học phí 11.950.000đ/ khó. Đóng đủ học phí khi đi đăng ký nhập học được giảm 300.000đ/ khóa
Hệ H3: Học phí 16.500.000đ/ khóa. Đóng đủ học phí khi đi đăng ký nhập học được giảm 200.000đ/ khóa
Hệ Cao đẳng nghề: Học phí 27.000.000đ/ khóa. Đóng đủ học phí khi đi đăng ký nhập học được giảm 500.000đ/ khóa

TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN HÀ NỘI  đào tạo 20 ngành nghề:
 Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn
 May và thiết kế thời trang
 Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước)
 Sửa chữa Điện lạnh
 Sửa chữa Điện thoại
 Sửa chữa Điện tử
 Sửa chữa Máy may công nghiệp
 Sửa chữa Vi tính
 Sửa chữa Ô tô
 Sửa chữa Xe máy
DẠY NGHỀ THANH XUÂN“Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN HÀ NỘI
Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội
Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39 – 0948 96 09 39 Website: https://truongthanhxuan.com
Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội
Youtube: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội
Blog: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội
Printerest: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét