Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

HỌC NGHỀ GÌ để không lo THẤT NGHIỆP?

Thực tế, đây là băn khoăn chung của không ít học sinh và phụ huynh trong các mùa tuyển sinh. Đặc biệt, khi hiện nay vẫn có khoảng 200.000 cử nhân thất nghiệp sau khi ra trường, cùng các cảnh báo rằng sẽ có nhiều công việc có khả năng bị thay thế bởi robot trong cuộc cách mạng Công nghệ 4.0, việc lựa chọn nghề nghiệp lại càng khó khăn hơn nữa.
Theo GS.TS Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, học nghề gì, ở đâu để sau này có việc làm là câu hỏi đang được giới trẻ và phụ huynh rất quan tâm.
Thông tin cập nhật thị trường lao động Việt Nam cho thấy rõ thực trạng không phải cứ học đại học là có được một công việc tốt, mà học đại học xong vẫn thất nghiệp là một thực trạng khá phổ biến. Để đảm bảo đầu ra sau quá trình học, người học cần có nhận thức đúng đắn về các ngành học và nhu cầu thị trường.
Thứ trưởng Lê Quân cho biết, trong những năm gần đây và thời gian tới, các ngành, nghề có nhu cầu nhân lực cao ở Việt Nam chủ yếu thuộc về các nhóm ngành như Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật, cơ khí; Công nghệ kỹ thuật điện, Điện tử và viễn thông; ngoại ngữ; Du lịch, khách sạn, nhà hàng; Dịch vụ thẩm mỹ; Điều dưỡng – hộ sinh.
Cụ thể một số ngành, nghề như: Công nghệ thông tin; Marketing; Quan hệ công chúng; Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Đức, Kỹ thuật xây dựng, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học, Hướng dẫn du lịch, Quản trị nhà hàng, khách sạn, Kỹ thuật chế biến món ăn, Công nghệ chế tạo vỏ tàu thủy, Điện tử công nghiệp, Hàn, Cắt gọt kim loại, Công nghệ ô tô, Cơ điện tử, Thiết kế đồ họa, Điều dưỡng, Hộ sinh, Chăm sóc sắc đẹp, Lập trình viên, Các ngành, nghề thuộc lĩnh vực hàng không (Lái máy bay, tiếp viên hàng không...)
Để lựa chọn được nghề học phù hợp thì các bậc phụ huynh và các em học sinh cần dựa trên 3 yêu tố:
1. Sở thích của bản thân là gì?
2. Định hướng công việc rõ ràng trong tương lai
3. Khả năng tài chính của gia đình.
Một năm học nữa sắp kết thúc, Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội chúc các em có sức khỏe thật tốt, kiến thức vững chắc để vượt qua kì thi sắp tới!


TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN  HÀ NỘI đào tạo 20 ngành nghề:

🌸 Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

🌸 May và thiết kế thời trang

🌸 Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )

🌸 Sửa chữa Điện lạnh

🌸 Sửa chữa Điện thoại

🌸 Sửa chữa Điện tử

🌸 Sửa chữa Máy may công nghiệp

🌸 Sửa chữa Vi tính

🌸 Sửa chữa Ô tô

🌸 Sửa chữa Xe máy

DẠY NGHỀ THANH XUÂN“Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39

Website: http://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Youtube: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Blog: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội

Printerest: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét