Thứ Năm, 7 tháng 3, 2019

Nghề sửa chữa ô tô - Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội

Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân sẽ gửi đến cho các bạn một cái nhìn tổng quan về nghề sửa chữa ô tô . Xem nghề này khó hay không, cơ hội việc làm ra sao và học nghề thế nào?

  1. Cơ hội việc làm của nghề sửa chữa ô tô
Theo VAMA, vào năm 2015 lượng ô tô tiêu thụ cả nước đạt gần 245.000 xe, một kỷ lục của thị trường ô tô trong nước từ trước đến nay và tăng 55% so với năm 2014. Các nhà kinh doanh ô tô cùng giới phân tích nhận định thị trường ô tô năm 2016 khả năng sẽ không tăng cao đột biến như năm ngoái, nhưng vẫn tăng ở mức 10-15% so với kết quả bán hàng của năm 2015. Tuy nhiên lực lượng lao động cho ngành này mới chỉ đáp ứng được khoảng 2/3 nhu cầu, nghĩa là ngành công nghiệp ô tô đang thiếu nhân lực trầm trọng. Điều này càngc thể hiện rõ hơn khi nhiều học viên dù chưa ra trường đã được các đơn vị mời về làm việc. Các doanh nghiệp này sẵn sàng trả cho lao động ngành sửa chữa ô tô mức lương từ 4 - 5 triệu đồng/ tháng và cam kết tăng lương nếu làm việc tốt. Từ những số liệu cho thấy sức hút của nghề sửa chữa ô tô trong giai đoạn hiện nay, điều đó có nghĩa là sau khi học xong cơ hội việc làm cho các học viên là rất lớn.
2. Những yêu cầu để bạn có thể theo học nghề sửa chữa ô tô
Sức khỏe:  đây là yêu cầu đầu tiên và cũng là quan trọng nhất. Có đủ sức khỏe thì học viên mới đủ khả năng hoàn thành công việc mỗi ngày. Tính cẩn thận: đức tính này rất cần thiết với học viên vì đôi khi chỉ cần lơ đãng trong quá trình làm cũng có thể gây ra tại nạn. Niềm đam mê: đây là yếu tố tiên quyết để học viên có thể thành công khi theo học và làm việc. Vì đây là một công việc khá nặng nhọc và khó nên cũng cần học viên phải có niềm hăng say và ý thức kỷ luật lao động cao trong làm việc.
3. Quy trình học nghề sửa chữa ô tô
Học gì hay làm gì cũng cần có quy trình cụ thể, học nghề sửa chữa ô tô cũng vậy. Quy trình sau đây áp dụng chung cho tất cả những bạn đang muốn học nghề sửa chữa ô tô. Làm theo quy trình là bước khởi đầu của thành công. Học nghề ngắn hạn: dđể có thể theo học nghề sửa chữa ô tô thì các học viên cần theo các lớp dạy nghề ngắn hạn từ 3- 6 tháng, mức học phí khoảng 6 triệu đồng/người/khóa học. Tích lũy kinh nghiệm: sau khi học xong, học viên phải xin đi làm việc để tích lũy kinh nghiệm. Thời gian tích lũy kinh nghiệm phụ thuộc vào từng người. Bạn nào chăm chỉ, chịu khó thì thời gian tích lũy kinh nghiệm sẽ nhanh hơn. Học nâng cao: sau quá trình tích lũy kinh nghiệm, học viên sẽ quay lại các trung tâm dạy nghề để học các kiến thức nâng cao. Nhằm giải quyết những vấn đề chưa hiểu rõ và học thêm các kỹ năng mới.

  4. Học nghề sửa chữa ô tô như thế nào
Học lý thuyết:để bắt đầu học nghề sửa chữa ô tô thì các học viên phải học qua một lớp lý thuyết. Đó có thể là những kiến thức trên sách giáo khoa hoặc trên mô hình. Việc học lý thuyết sẽ giúp học viên hiểu được kết cấu, chi tiết để hiều mình sẽ làm như thế nào, các công đoạn của công việc Thực hành: học viên sẽ thực hành trực tiếp với một chiếc xe cụ thể như tháo lắp các chi tiết, sửa chữa những lỗi nhỏ. Các thành phần học của nghề sửa chữa ô tô: nghề sửa chữa ô tô có 6 phần học gồm hệ thống điện, hệ thống máy, hệ thống gầm, hệ thống điều hòa, sơn tân trang  và nội thất ô tô. Tùy từng nhu cầu của học viên mà có thể chọn học 1 trong 6 phần của nghề và cũng có thể theo học tất cả. Tìm hiểu cách sử dụng các công cụ, dụng cụ: sửa chữa xe ô tô phải cần đến các loại dụng cụ, công cụ hỗ trợ như các công cụ cầm tay, công cụ cơ khí, các loại máy nâng... Sử dụng tốt các công cụ hỗ trợ này sẽ giúp các bạn hoàn thành công việc nhanh hơn và hiệu quả.
* HỒ SƠ NHẬP HỌC:
  • Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương)
  • Chứng minh thư (bản photo hoặc công chứng)
  • 2 ảnh (3x4), 2 ảnh (4x6)
  • Học phí ngành muốn học
  • Địa chỉ nhập học:  Số 4 phố Vọng - Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội
  • Hotline : 0988 960 939  – 024 62 538 568
CAM KẾT:
  • 100% HỌC VIÊN ĐƯỢC HỌC LẠI MIỄN PHÍ NHỮNG PHẦN CHƯA HIỂU
  • 100% HỌC VIÊN RA TRƯỜNG CÓ VIỆC LÀM ĐÚNG NGÀNH NGHỀ ĐÃ HỌC
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN  đào tạo 20 ngành nghề:
Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn
May và thiết kế thời trang
Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )
Sửa chữa Điện lạnh  
Sửa chữa Điện thoại  
Sửa chữa Điện tử
Sửa chữa Máy may công nghiệp
Sửa chữa Vi tính
Sửa chữa Ô tô  
Sửa chữa Xe máy

  DẠY NGHỀ THANH XUÂN“Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”
  Mọi chi tiết xin liên hệ:
  TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
  Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội
  Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39
  Website: http://truongthanhxuan.com
  Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội
  Youtube: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội
  Blog: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội
  Printerest: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét